_____________

วันเสาร์ที่ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2552

เตรียมตัวอย่างไรให้พร้อม กับการเรียนรู้โฟโต้ช็อป !!!





หลายคนอาจจะไม่มั่นใจในตัวเองว่า ถ้ามาลองศึกษาจากเว็บต่างๆ มาดูวิธีทำโฟโต้ช็อปเเล้วจะเข้าใจหรือจะรู้เรื่องหรือปล่าว ผมอยากให้สลัดความคิดนั้นทิ้งไปเเล้วสร้างความมั่นใจให้กับตัวเอง ไม่ต้องไปสนใจใคร บางครั้งผลงานโฟโต้ช็อปชิ้นเเรกของเราอาจจะไม่เข้าตาใครหลายๆคน เเต่ยังไงมันก็เป็นชิ้นเเรกของเราจริงไหม ^^' ดังนั้น สิ่งที่ต้องมีในการเรียนโฟโต้ช็อปคือ

1.มั่นใจใว้ก่อน !!! เพราะอะไร การที่เราจะทำอะไรก็เเล้วเเต่สิ่งที่ต้องมีคือความมั่นใจเเละเชื่อมั่นในตนเอง หากเราขาดความเชื่อมั่นในตนเองการจะตัดสินใจอะไรหลายๆอย่างก็เป็นเรื่องยากลำบาก ดังนั้น ต้องเป็นคนที่เฉียบขาด หลายคนคงสงสัยว่าความมั่นใจเกี่ยวอะไรใน โฟโต้ช็อปว่ะ ? ไม่ต้องคิดอะไรให้มากมายครับ เเค่มั่นใจว่าผลงานที่เราทำออกมาต้องสวย ดูดีเเน่นอน ไม่ใช่มัวเเต่กลัวจนไม่ได้ลงมือทำ

2.มีความคิดสร้างสรรค์ใหม่ๆ อันนี้ก็เเล้วเเต่นะ บางคนไม่ค่อยมีหัวคิดทางด้านศิลป์เเต่อยากเก่งโฟโต้ช็อป จะทำไง ? ทำใจไงครับ เพราะถ้าไม่มีความคิดทางด้านศิลปะ ก็คงจะสร้างสรรค์ผลงานออกมาได้ยากหน่อย(ความคิทางศิลปะในที่นี้หมายถึง การออกเเบบสิ่งใหม่ๆ ไม่ใช่ว่าใครวาดรูปสวยกว่า เก่งกว่า มันต่างกันนะครับ) เเต่อย่าคิดว่าไม่มีความคิดสร้างสรรค์เเล้วจะทำออกมาไม่ได้ ทำได้ครับเเต่ถ้าเราคิดไม่ออกจริงๆก็ลองมองไปรอบๆตัวเรา จะมีศิลปะอยุ่เต็มไปหมด อาจจะเกิดไอเดียดีๆขึ้นมาก็ได้ การจะทำงานศิลป์ สร้างสรรค์ผลงานโฟโต้ช็อป เราต้องฝึกความคิดของเราบ่อยๆ เเละเป็นคนช่างสังเกตมากขึ้นครับ (เเต่ถ้าเป็นงานพวกตัดต่อภาพ อะไรอย่างนี้ไม่ต้องมีความคิดทางศิลป์ก็ได้นะผมว่า เพียงเเต่รู้จักเก็ยรายละเอียดให้งานออกมาดูเนียนก็พอ)

3.มีโปรเเกรมโฟโต้ช็อปเเล้วหรือยัง ? 5 55 อันนี้ก็จริงนะ บางคนพร้อมมาเเล้วในสองข้อแรก เเต่มาตกม้าตายเอาข้อนี้ เพราะไม่มีโฟโต้ช็อปอยู่ในเครื่อง (ถ้ามีก็เเล้วไป ) เราสามารถหาได้ง่ายมากครับสำหรับโปรแกรม เช่น ยืมเพื่อนเอา (ถ้าเพื่อนไม่ให้ ไปบึ้มบ้านซะเลย!!) โหลดทางเน็ต(อาจมีไวรัสเเถมมาเล็กน้อย เเล้วเเต่บุญเเต่กรรมที่ทำมาครับ อีกทั้งยังต้องหาcrack มา เพราะส่วนใหญ่ที่โหลดในเน็ตเป็นตัวทดลองใช้ครับ ยุ่งยาก !!!) ซื้อเเผ่นเถื่อน(ก็ดีครับ ราคาถูกหาได้ง่ายตามท้องตลาดทั่วไป) ซื้อเเผ่นเเท้ ราคาเเพงหน่อยเเต่ถูกลิขสิทธิ์ หรือไม่ก็ตามร้านหนังสือที่เกี่ยวกับการเรียนรู้โฟโต้ช็อปครับ บางเล่มอาจจะมีเเผ่นโปรแกรมเเถมมาก็ได้ เเต่ถ้าหาไม่ได้จริงๆตามข้อที่กล่าวมา คราวหน้าผมจะเอามาให้โหลดครับ(ไม่มีไวรัสนะ ^^)

4.สิ่งที่ขาดไม่ได้คือ

>>>> http://photoshop-lern.blogspot.com/

5 55 เเล้วเว็บบล็อกนี้จะทำให้โฟโต้ช็อปเป็นเรื่องกล้วยๆไปเลย


นี่เเหละครับ วิธีเตรียมตัวให้พร้อมสำหรับเรียนโฟโต้ช็อป ไม่ต้องมีอะไรมาก พกความมั่นใจกับความคิดสร้างสรรค์ก็ชนะเลิศครับ บวกกับความรู้ที่ได้ไปจากเว็บนี้ รับรองสิ่งที่ได้ไปคุ้มค่าจริงๆครับ ^^ สำหรับบทความถัดไป เราจะมารู้จักโปรแกรมโฟโต้ช็อปกัน ว่ามันเป็นยังไง หน้าตายังไง ? หลักการทำงาน ประโยชน์เเละอื่นๆอีกมากมายครับ
ปล.ไม่ขออะไรมากครับ ขอเเค่คอมเมนต์บทความนี้หน่อยว่าเป็นอย่างไรบ้าง ผมจะได้มีกำลังใจเขียน
เเละเขียนบทความที่เป็นประโยชน์สำหรับท่านได้บ่อยๆไงล่ะครับ



zNIX...

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น