_____________

วันอังคารที่ 11 สิงหาคม พ.ศ. 2552

Clone Stamp Tool




วันนี้เรามารู้จักกับ tool อีกตัวหนึ่งในPhotoshopที่เรียกว่า Clone Stamp Tool ครับ ซึ่งส่วนใหญ่เเล้วเหมาะกับการนำมารีทัชภาพเช่น ลบจุดด่างดำ ลบสิว ลบสิ่งที่เราไม่ต้องการให้เห็นออกไปได้อย่างเนียนๆ เเละเป็นวิธีที่ง่ายมากจริงๆครับ โดยใช้หลักการ ทำสำเนาภาพจากจุดหนึ่งไปยัง

(เช่น สมมติเราจะลบสิวหน้าให้กับผู้หญิง เราก็ต้องเลือกพื้นที่ที่เป็นพื้นที่หน้าเนียน จากนั้นเอาไปเเทนพื้นที่ที่เป็นสิว ตรงส่วนที่เป็นสิวก็จะเนียนเหมือนที่เราลือกใว้ตอนเเรกครับ)


วิธีใช้ก็ง่ายๆครับ นำเครื่องมือ Clone Stamp ไปวางไว้ในส่วนที่เราต้องการ โดยการกด Alt+Click เพื่อเป็นการเก็บรายละเอียดของส่วนที่เราต้องการ แล้วนำมาแก้ไขส่วนเกินที่เราไม่ต้องการออก แล้วก็ใช้เครื่องมือ Clone Stamp คลิกทับบริเวณที่เราไม่ต้องการนั้น ส่วนที่เราไม่ต้องการนั้นก็จะหายไป

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น