_____________

วันพฤหัสบดีที่ 6 สิงหาคม พ.ศ. 2552

วิธีเเต่งหน้านางเเบบให้ดูจัดจ้าน ร้อนเเรงขึ้น!!!

หลายๆคน เมือถ่ายรูปออกมาอาจจะดูหน้าจืดๆ ไปนิดไม่มีการเสริมเติมเเต่งใบหน้า ซักเท่าไหร่วันนี้ผมจะมาสอนเเต่งหน้าให้ดูจัดจ้านขึ้นโดยใช้โปรแกรม Photoshop ของเรานี่เเหละครับ

ขั้นเเรกเปิดรูปนางเเบบสวยๆของเราขึ้นมาซักรูปหนึ่งครับ
2 ใน Tool Box ให้เลือกเครื่องมือ Dodge Tool : ซึ่งจะมีเครื่องมือย่อย3ตัวด้วยกันคือ
1.Dodge tool คือทำให้ภาพมีความสว่างมากขึ้น เเละดู นวลขึ้น
2.Burn tool คือทำให้ภาพมีความสด ร้อนเเรงมากขึ้น
3.Sponge tool ทำงานตรงกันข้ามกับ Burn tool คือลดความสดของภาพ ทำให้ภาพซีดลง
หลังจากนั้น ก็ลองใช้เครื่องมือทั้งสามนี้เเต่งหน้านางเเบบกันนะครับ ใครอยากเเต่งเเบบไหน เเนวไหนก็ลองใช้เครื่องมือทั้งสามนี่เเหละครับ ตกเเต่งลงไปส่วนไหนอยากให้สว่าง ขาวก็ใช้ Doge tool ส่วนไหนอยากให้เข้มข้นขึ้นก็ใช้ Burn tool ส่วนไหนอยากให้ซีดลงก็ใช้ Sponge tool เท่านี้เราก็จะได้รูปของเราที่มีหน้าตาที่เเต่งเเต้มไปด้วยสีสันอันสวยงามครับ




0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น